Thứ Hai, 31 tháng 10, 2011

Tự cắt may quần lưng thun cực thời trang cho bé gái

Quần thiết kế hôm nay dựa trên nền tảng đơn giản, dễ làm, cắt may không cần công thức và tiết kiệm công sức cắt may là chính. Như các bạn thấy các bé ở độ tuổi từ 3 – 6 tuổi chiều cao thay đổi rất nhanh. Tốc độ mà bạn may quần áo cho các bé mà đo theo đúng ni, đúng tấc và thật chính xác sẽ không theo kịp với sự phát triển của bé. Và 1 lý do khác nữa là đa phần các bạn tự học cắt may cũng không chuyên nghiệp nên có thể một cái quần hay một cái áo bạn có thể để hàng tháng mới có thể cắt may xong cho bé. Xin ra mắt với các bạn loại mẫu quần sau dù bé có tăng cân hay tăng chiều cao thì vẫn có thể mặt hoài trừ khi nó rách.


 
Dạng quần mà chúng tôi dưới thiệu dưới đây có ưu điểm rộng mông, rộng eo, rộng ống, đáy cao, lưng cao…bé có cao thì nó sẽ trở thành 1 chiếc quần lững thật thời trang, bé có tăng cân thì quần sẽ trở thành quần ôm, đáy ngắn bạn có thể xuống lưng quần cao dùng lưng quần loại thun bản thấp rất tiện lợi.
Quần này dành cho các bé từ 3 – 6 tuổi hoặt có thể hơn. Tùy theo độ dài quần mà bạn chọn.
Trước tiên bạn cắt 2 mảnh quần như hình vẽ. Mỗi mảnh là 1 ống của cái quần. Số đo của 2 mảnh này hoàn toàn giống nhau. Thân trước và thân sau bằng nhau. Với loại quần này bạn không cần để ý đến mặt trái và mặt phải vải phải xếp như thế nào, bạn cứ an tâm cắt 2 miếng giống nhau là được.
  • Lưng quần ở đây tôi dùng thun bản lớn nên phần lưng quần chừa 6cm (kể cả đường may rồi).
  • Từ lưng quần đo xuống 25 cm làm hạ đáy (Độ dài đáy quần này thích hợp với mọi lứa tuổi vì quần này cắt theo kiểu quần thụng và rộng hơi giống quần Alibaba nhưng chỉ thiếu túi của Alibaba thôi).
  • Ngang đáy tôi cũng lấy đúng số đo hạ đáy là 25 cm (nang mông rộng thì độ rũ và xếp li của quần sẽ càng nhiều hơn). Lưu ý tối thiểu độ rộng của phần ngang mông không được nhỏ hơn (M/4 + 1 cm), vì nếu bạn cắt nhỏ hơn bé sẽ mặc không vừa. Quần cắt may theo kiểu này nên càng rộng sẽ càng đẹp.
  • Vào đáy quần bạn đo từ  đáy  quần vào 6 cm.
  • Chia phần hạ đáy làm 3 phần bằng nhau. Đánh cong ở đoạn gần đáy.
  • Ngang ống quần giảm vào 8 cm -10 cm.
  • Dài quần tùy ý. Nếu số đo dài quần dài hơn số đo chiều dài của chân bé thì khi ống quần được may thun túm phần cổ chân lại bạn sẽ được một chiếc quần thụng như hướng dẫn cắt may ở đây. Ở đây lời khuyên của mình cho loại quần này là nên may trừ hao bạn mới có được một mẫu quần phá cách mới cho bé.
Thun may ống quần lựa mua loại có ren để tạo kiểu viền ren cho ống quần luôn. Số đo chiều dài đoạn thun ren bằng 1/2 số đo chiều dài ngang ống. (VD: dài ống quần = 25 -8 = 17 thì độ dài của đoạn ren là 8,5 -9 cm). Sau khi cắt khúc ren đó bạn sẽ may nó vào mặt phải ống quần. Vừa may bạn vừa kéo giãn phần thun dún để miếng vải tự rút dún lại.

Phần ống quần sau khi may thun dún sẽ trông như thế này.

Kế tiếp bạn dùng kim ghim cố định lại đường ống quần ở mặt trái vải. Sau đó may đường sườn ống quần.

2 ống quần sau khi may đường sườn ống xong.



 Luồn 1 trong 2 ống quần vào ống quần còn lại. Mặt phải của 2 ống quần áp vào nhau. Dùng kim ghim cố định đường đáy quần của 2 ống. May dính vòng đáy của 2 ống quần này lại với nhau.

Lộn trái quần lại và may thun vào phần lưng quần. Gấp phần vải lưng quần lại che dây thun. Vừa may bạn vừa kéo phần vải tuột ra khỏi phần thun, để phần dây thun lộ ra và bạn sẽ dễ may cho đến hết phần vải của lưng quần.
Nếu cách trên khó làm thì bạn cứ may gấp vải lưng lại với bề rộng lớn hơn bản thun 0,3cm. May vòng hết phần lưng quần và chừa 2 cm không may để làm chỗ luồn thun vào. Để thun không bị lật bạn may dằn 1 đường ở giữa phần lưng quần. May dính thun và phần lưng quần lại với nhau.



Và đây là quần của bé… người mẫu trong hình vừa tròn 3 tuổi … còn quần là của chị bé 4 tuổi nên trông hơi rộng so với bé. Mình sẽ cung cấp hình người mẫu của bộ đồ này sau.
Thử may đi nào, bạn sẽ thấy rất thích khi tự mình cắt may cho chính đứa con yêu quý của mình một bộ đồ thật ý nghĩa nhân ngày sinh nhật của bé chẳng hạn.




Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét