Thứ Năm, 1 tháng 9, 2011

Handmade - Khéo tay làm dép đi trong nhà

Khí trời oi bức và nóng lạnh bất thường. Vì vậy để tự bảo vệ sức khỏe cho gia đình các bạn có thể tự cắt may cho mỗi thành viên trong gia đình một đôi dép đi trong nhà. Đôi dép này có tác dụng ngăn ngừa sự ẩm ướt của đất tiếp xúc với da chân. Bạn không còn phải lo người thân trong gia đình bị nhiễm cảm nữa. Còn chần chừ gì nữa mà không chuẩn bị nguyên liệu để làm đôi dép độc hả bạn??
Nguyên liệu:
  • 1 tấm vải cứng hay vải felt hoặc mút xốp mỏng.
  • Kéo
  • Kim
  • Chỉ chắc


Cách làm:

B1:
Đặt bàn chân theo đường chéo của hình vuông. Sau đó  đánh dấu chổ để vẽ quai dép và vẽ. Bạn có thể vẽ đơn giản như hình bên dưới hoặc tạo quai dép theo kiểu nào đó mà bạn thấy đẹp hơn… như chiếc lá hay một con vật nào đó thật dễ thương chẳng hạn.


B2:
Cắt một chiếc cho bàn chân bên trái và một chiếc cho bàn chân bên phải.




B3:
Gấp quai dép vào.


B4:
Dùng kim và chỉ to may quai dép lại. Bạn có thể lấy chỉ màu để tạo viền kiểu cho đôi dép của bạn.



B5:
Kết nút tạo kiểu cho dép.




 B6:
Bây giờ bạn có thể tự tin với chiếc dép ngủ đi trong nhà của mình rồi đấy. A lê hấp… thử tí nào…êm thật đấy! Cùng làm nhé!



Các mẫu dép đẹp tham khảo. Cũng rất dễ làm đấy các bạn.
Bạn cũng có thể làm các kiểu này nữa nè.
Dép có thêu hình  chú chó con dễ thương và được viền phần mũi dép. Tông màu đen và trắng rất thích hợp, nó sẽ làm nổi bật đôi chân của bạn.



Mang thiên nhiên vào nhà qua màu xanh của đôi dép. Thật tuyệt, còn gì bằng.


Một đôi dép kẹp giúp bảo vệ bàn chân của bạn khi đi trong nhà mà còn bảo vệ móng chân mới sơn của bạn không bị tróc khi phải mang dép.


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét